Thứ Hai, 25 tháng 4, 2011

Susan Boyle không thể tiêu tiền của chính mình

Hơn một năm gia nhập giới giải trí, giọng ca vàng vẫn không quen được với cuộc sống của một ngôi sao. Cô không biết kiểm soát chi tiêu, luôn lo sợ sự nghiệp bị sụp đổ, không yêu ai, chỉ muốn làm ‘bà cô già’ đến hết đời.|

Theo tờ News of the World, hôm 1/8, Susan liên lạc với gia đình và than phiền về vấn đề tài chính. Cô chỉ được cấp 300 bảng (khoảng 9 triệu đồng) để chi tiêu mỗi tuần, trong khi đã bán được 9 triệu đĩa “I dream a dream” và có tài khoản 10 triệu bảng (hơn 300 tỷ đồng) trong ngân hàng. Hơn nữa, Susan không có thẻ tín dụng. Với 300 bảng, nữ ca sĩ chỉ có thể đi mua sắm tại siêu thị địa phương Tesco và đi lại bằng xe buýt công cộng.
Nguyên nhân của nghịch lý này là Susan đã trao quyền kiểm soát tài khoản cho đội quản lý tài chính chuyên nghiệp gồm Andy Stephens, Ossie Killkenny và luật sư Kirsty Foy, một trong những người cháu của Susan. Cô không có quyền tự ý tiêu tiền của chính mình mà phải thông qua những người quản lý.
Nếu so sánh, một người gác cổng ở bệnh viện Poole ở hạt Dorchester có mức lương 16.753 bảng một năm, tương đương 322 bảng mỗi tuần, vẫn còn hơn ngôi sao 49 tuổi. Trong khi đó, Simon Cowell, chủ tịch hãng đĩa SyCo đồng thời là giám khảo X Factor và Britain's Got Talent, có thể kiếm được 300 bảng trong vòng 3 phút.

Anh trai của Susan, Gerry Boyle, nói với News of the World: "Susan hoảng sợ khi nghĩ rằng thậm chí mình không thể đến ngân hàng và rút 50.000 bảng, trong khi cô ấy có đến hàng triệu. Tài khoản của Susan bị khóa vì cô ấy không hề có khái niệm gì về tiền bạc, cũng không biết cách tiêu tiền sao cho hiệu quả. Em tôi lo sợ đánh mất mọi thứ và phải quay trở lại thuở bần hàn trước khi xây dựng được sự nghiệp âm nhạc như bây giờ”.

Giọng ca vàng mới mua nhà ở
Giọng ca vàng mới mua nhà ở Blackburn nhưng không được quyền rút tiền để sắm sửa đồ nội thất. Ảnh: PCN.

Susan vừa mua một ngôi nhà giá 300.000 bảng có 5 phòng ngủ nhưng không đủ tiền để sắm đồ nội thất. Vì thế, hiện tại Susan vẫn ở lại ngôi nhà cũ, trước đây là một trụ sở hội đồng, ở Blackburn, West Lothian, Scotland, nơi cô đã sống trong phần lớn cuộc đời mình.

"Susan chẳng biết gì về tiền bạc. Tất cả những gì cô ấy muốn làm là ca hát. Cô ấy không khôn ngoan lắm trong việc tiêu tiền, nhưng Susan rất lo lắng về tình trạng của mình. Chúng tôi cũng rất lo cho cô ấy. Ngày nào cô ấy cũng một mình đi mua sắm ở Tesco", Gerry nói.

Không chỉ không thể quản lý tài sản của chính mình, Susan còn gặp rắc rối với nhiều vấn đề khác của thế giới giải trí mà cô đang dần bước sâu vào. “Trông Susan không giống một ngôi sao ca nhạc thành danh tại các bảng xếp hạng lớn trên thế giới. Cô ấy cô đơn và bị đè nén, luôn lo sợ đánh mất sự nghiệp”, Gerry nói. Người anh trai cho rằng Susan cần một lời đảm bảo từ hãng đĩa SyCo và Simon Cowell về mức độ bền vững của bản hợp đồng thu âm họ ký với cô.

Từng có tin Susan muốn tuyển người yêu, nhưng anh trai cô lại khẳng định cô đang tập trung cho sự nghiệp và sợ nhất là chuyện yêu đương. Ảnh: PCN.
Theo Gerry, gần đây Susan đã tìm được một chuyên gia tâm lý tên là Frank Quinn để giúp đỡ cô vượt qua các vấn đề của mình. “Anh ấy đưa ra những lời khuyên cho Susan, có ảnh hưởng rất tốt đối với cô ấy”.

Một nguồn tin cho biết Quinn không tính tiền tư vấn mà chỉ khuyên nhủ Susan như một người bạn. Nhưng Gerry khẳng định hoàn toàn không có mối quan hệ tình cảm nào ở đây. “Susan bảo cô ấy sẽ không bao giờ dính vào trò đó. Không có tình yêu gì cả. Susan chỉ quan tâm đến sự nghiệp, chỉ muốn làm bà cô già thôi”.

Sau khi nghe Susan than phiền, những người quản lý của cô cho biết, dù chỉ được cấp số tiền cố định mỗi tuần là 300 bảng nhưng cô hoàn toàn có thể yêu cầu thêm bất cứ khi nào cần. Họ cũng khẳng định sẽ giúp Susan mua sắm đồ nội thất, trang bị thiết bị báo động cho ngôi nhà mới.
Pham Mi Ly

0 nhận xét:

Đăng nhận xét