Thứ Tư, 6 tháng 4, 2011

Đại sứ của Robert Kiyosaki tại Châu Á là ai?


RK BTRichdad Asia là ai? Những đại diện của tổ chức Richdad trên khắp thế giới đã giảng dạy và chia sẻ những quy tắc của Richdad bằng ngôn ngữ riêng của họ. Ở châu Á thì đó là ông Bellum Tan, CEO của công ty Rich Dad Training (S.E.A.) trụ sở đặt tại Singapore.

Bellum gặp Robert Kiyosaki vào năm 1992, 5 năm trước khi cuốn sách “Cha giàu cha nghèo” nổi tiếng được xuất bản. Khi đó, Bellum đang quản lý tập đoàn chuyên về công nghiệp hàng hải. Đối với ông, làm việc 18 tiếng một ngày và 7 ngày một tuần là điều hoàn toàn bình thường.

Tất cả đã thay đổi khi ông gặp Robert Kiyosaki tại khoá học có tên là “Tạo nên sự thịnh vượng”. Cuộc gặp gỡ đã đánh dấu sự đổi mới toàn diện của Bellum.

Ngay sau khóa học, ông đã lbắt đầu đầu tư ngay vào bất động sản. Vụ đầu tư vào đầu những năm 90 này diễn ra khi giá bất động sản tại Singapore đang có xu hướng đi xuống. Trong vòng 2-3 năm, ông đã xây dựng danh mục đầu tư bao gồm 8 loại bất động sản và mỗi bất động sản trị giá hơn 1 triệu đô.

Khi Robert Kiyosaki nghỉ hưu vào năm 1994, Bellum tiếp tục ứng dụng những gì mà Kiyosaki đã dạy cho ông.

Năm 1996, Robert Kiyosaki quay lại làm việc và tổ chức khoá học có tên “Tăng cường chỉ số thông minh tài chính”.

IMG_0001Trong một bữa tối với nhóm bạn thân, Kiyosaki đã cho rằng người Singapore đang mua bất động sản một cách điên cuồng. Ông đã so sánh tình trạng này với một quả bong bóng sắp nổ tung.

Mọi người đều vô cùng ngạc nhiên bởi từ trước đến nay Robert Kiyosaki luôn nhấn mạnh rằng để giàu có thì cần có nhiều bất động sản.

Đối với Singapore, nơi rất hiếm đất thì mọi người luôn có nhu cầu có thêm nhiều bất động sản và một sự đổ vỡ đối với thị trường như đã xảy ra ở California những năm 1990 là không thể.cashflow_boardgame

Một lần khác, Robert Kiyosaki tới thăm Singapore vào tháng 11 năm 1996 để giới thiệu về trò chơi Cashflow 101. Ông đã tạo ra trò chơi này sau khi nhận ra rằng các khoá học, các bản ghi âm, các băng hình hay những cuốn sách là chưa đủ để tăng trí thông minh tài chính.

Trò chơi của ông đã buộc ông phải viết một quyển hướng dẫn chơi. Quyển hướng dẫn này đã trở thành quyển sách bán chạy nhất của ông tại Mỹ. “Cha giàu cha nghèo” vốn dĩ được tạo ra dành riêng cho trò chơi Cashflow 101. Tính đến thời điểm này, cuốn sách vẫn là một hiện tượng xuất bản củProductReflection_RDPD_tapea mọi thời.

Cashflow 101 lần đầu tiên được giới thiệu tại Singapore trong một khoá học gồm 500 người tham dự. Những gì diễn ra sau đó đã đi vào lịch sử.

Sau khi chơi trò chơi Cashflow 101, Bellum nhận ra rằng trò chơi này rất giống với những gì diễn ra trong các cuộc đầu tư của ông trong đời thật. Từ đó, ông tiếp tục chơi trò chơi này và bắt đầu dạy người khác cách chơi bằng cách liên hệ trò chơi với thực tế. 

Bellum tiếp tục chơi Cashflow 101 với những người bạn cho đến khi những nhóm khác bắt đầu chơi. Ban đầu, việc chơi trò chơi chỉ diễn ra trong khi đợi người khác đến trong các buổi gặp mặt nơi những người cùng chung suy nghĩ gặp nhau vào các ngày cuối tuần để thảo luận về công việc đầu tư.

Khi ngày càng có nhiều người muốn tham gia vào trò chơi, Bellum đã tổ chức các khoá học tại khách sạn hàng tháng cho 50-100 cùng chơi.

image001 Một bước đột phá đã diễn ra vào năm 2002. Trong khi tham dự một hội thảo của Kiyosaki ở Goldcoast, Bellum đã được đich thân Robert Kiyosaki mời cùng tham gia với ông tại Phoenix, Arizona, nơi có văn phòng của RichDad.

Trong buổi nói chuyện với tổ chức RichDad tại Phoenix, Bellum đã chia sẻ cách ông tổ chức để có rất nhiều người chơi trò chơi này tại châu Á. Đồng thời, ông cũng chia sẻ “Chiến lược Singapore”, về việc họ đã đánh bại ngân hàng để nắm giữ hàng trăm triệu đô la như thế nào.RKTeam

Bellum đã chơi Cashflow 101 cùng với các thành viên của tổ chức Richdad. Ông đã áp dụng những chiến lược của mình và kết thúc với hàng triệu đô la tiền mặt.

Một nửa ngày đã được dành ra để tổng kết những gì diễn ra trong trò chơi. Có thể nhận ra rằng hầu hết mọi người đã tham gia trò chơi từ phía bên trái của Kim tứ đồ trong khi Bellum chơi từ phía bên phải, tức là từ vị thế của người chủ công ty và nhà đầu tư.

Những tháng sau đó Bellum và vợ ông được mời quay trở lại để chia sẻ về kiến thức và chiến lược với những người trong tổ chức RichDad.

Robert Kiyosaki đã gợi ý Bellum và Doreen nên thành lập một tổ chức để tiếp tục dạy về triết lý của RichDad tại châu Á. Vì vậy, RichDad Traning đã ra đời. Chính Robert Kiyosaki đã đặt tên cho tổ chức mới này.

Hiện nay, Bellum vẫn tiếp tục điều hành công việc kinh doanh hàng hải cashflowtừ vị trí B(doanh nhân) và I (nhà đầu tư). Bellum và Doreen vẫn dành thời gian du lịch hàng tháng để giảng dạy về triết lý của Richdad tại châu Á. Họ đã đi qua Indonesia, Ấn Độ, Úc, Cô- oét, Malaysia, Philippin và Việt Nam.

Ông Bellum Tan cũng đã tạo ra nhiều phiên bản Cashflow 101 theo các ngôn ngữ khác nhau của châu Á. Vì thế, Cashflow 101 có các phiên bản tiếng Thái, Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Nhật và sắp tới là tiếng Việt Nam.

Một phần nhiệm vụ của Bellum Tan là tiếp tục hướng dẫn cho mọi người về thế giới đầu tư thực và nhiệm vụ này được hoàn thành thông qua các khoá học.

RichDad Education
Thế giới của những cơ hội
Thế giới của học tậpRDAseminarlowres
Thế giới của hiểu biết
Gặp gỡ mong muốn đổi thay thế giới
Phát triển Tinh thần loài người
Chia sẻ kiến thức về tài chính.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét