Thứ Năm, 7 tháng 4, 2011

Bạn đáng giá hơn bạn nghĩ.

Có một người thanh niên luôn oán trách số phận mình xui xẻo, không thể làm giàu và suốt ngày ủ rũ.

Hôm ấy, anh vô tìnhgặp một cụ già râu tóc bạc phơ. Ông lão thấy vẻ mặt của anh rầu rĩ của anh liền nói: "Này chàng trai, sao anh lại buồn rầu thế?"

"Tôi không hiểu tại sao tôi vẫn cứ nghèo" người thanh niên nói.

Ông lão nói một cách chân thành: "Nghèo ư? Anh rất giàu đó chứ?"


Người thanh niên liền hỏi: "Giàu? Sao tôi không biết? Ông nói thế là thế nào?"

"Giả sử hôm nay chặt đứt một ngón tay của anh, cho anh 1000 đôla, anh đồng ý không?" - Ông lão không trả lời mà hỏi ngược lại chàng trai.

"Không...", người thanh niên đáp.

"Chặt đứng một bàn tay, cho anh 10.000 đôla, anh có đồng ý không?", ông lão hỏi tiếp.

"Không đồng ý!", người thanh niên đáp một cách chắc chắn.

"Vậy nếu cho anh một triệu đô và ngay lập tức bắt anh trở thành một ông già 80 tuổi, anh có chịu không?".

"Không!"

"Cho anh 10 triệu đô với điều kiện anh phải chết ngay tức khắc, anh đồng ý chứ?", "Đương nhiên là không!"

"Vậy thì đúng rồi. Anh đã có món tài sản hơn 10 triệu đôla rồi đó, thế tại sao anh còn than là mình nghèo?", Ông lão mỉm cười nói.

Người thanh niên chợt bừng tỉnh.

BÀI HỌC ĐẠO LÝ
Đừng than mình nghèo khổ, hãy nhìn vấn đề theo một góc độ khác, thật ra bạn cũng rất giàu. Nghèo và giàu đôi khi không thật sự quan trọng, chỉ cần bạn khỏe mạnh và có ý chí. Đây chính là tài sản lớn nhất trong suốt cuộc đời bại.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét