Thứ Năm, 31 tháng 3, 2011

Phần 7: Cho đi cái mà bạn mong muốn nhất!

Bạn sẽ làm gì nếu bạn biết rằng tất cả những gì bạn cho đi bạn sẽ nhận lại gấp 10 lần? Khi ấy bạn sẽ muốn cho đi bao nhiêu? Cho đi những gì? Cho đi nhanh như thế nào?



Bạn muốn điều gì? Bạn cần có những đặc tính gì để hoàn thành những mục tiêu của mình?

Bạn muốn trở nên can đảm hơn ư? Hãy trả lời câu hỏi: Bạn có thể khích lệ ai để họ trở nên can đảm?

Bạn muốn mình mạnh mẽ hơn? Hãy trả lời câu hỏi: Bạn cần giúp ai trở nên mạnh mẽ hơn?

Bạn muốn tin tưởng hơn? Hãy trả lời câu hỏi: Bạn cần giúp đỡ ai để họ trở nên tin tưởng hơn?

Bạn muốn tự tin hơn? Hãy trả lời câu hỏi: Bạn cần giúp ai để họ trở nên tự tin hơn?

Bạn muốn được yêu thương hơn? Hãy trả lời câu hỏi: Bạn có thể cho ai nhiều tình thương hơn?

Trong phần 6, chúng ta đã tìm hiểu: bạn phải trở thành người như thế nào để hoàn thành những mục tiêu kỳ vĩ và đầy tham vọng của mình. Có thể bạn vừa xem lại danh sách này và tự hỏi, "Nhưng mà bằng cách nào? Sao tôi có thể trở nên tự tin hơn, can đảm hơn, vững vàng hơn, vui vẻ hơn, tích cực hơn và mạnh mẽ hơn... nếu tôi chưa phải là người như thế?"

Và đây là bí kíp: hãy vui lòng cho đi cái bạn cần, cho đi cái mà bạn muốn cho mình. Cái bạn làm cho người khác, cũng là cái bạn làm cho mình đấy. Và phần thưởng, bằng một cách nào đó, sẽ tự nhân lên và tìm đến bạn.

Để làm tốt phần này, tôi muốn bạn quyết định xem những đặc tính quan trọng nào bạn cần trang bị cho mình để thực hiện những mục tiêu lớn và đầy thách thức của mình; và sau đó hãy hình dung xem bạn có thể giúp người khác cũng có được những đặc tính ấy như thế nào.

Khi bạn nhìn cuộc đời với quan điểm bạn có thể cho người khác, chứ không phải cái mà bạn muốn lấy về cho mình thì điều mà bạn khao khát sẽ tìm đến gõ cửa nhà bạn. Sự thật đơn giản như vậy đấy.

"Cho đi là bắt đầu quá trình nhận lại." -Jim Rohn

Thế là chúng ta đã có tất cả những mảnh ghép trong trò chơi xếp hình và có một cái nhìn tỏ tường về cuộc sống: cuối cùng bức tranh mà chúng ta ghép từng mảnh với sẽ như thế nào.

Bây giờ, hãy trả lời những câu hỏi sau:

Thay vì suốt ngày băn khoăn xem bạn đã nhận được những gì, hãy nhìn nhận lại xem bạn đã mang lại cho mọi người những gì trong vòng 1 tháng qua?

(Nếu bạn thấy tôi chừa ra quá nhiều chỗ trống ở phần này, chậc chậc, nếu vậy có cái gì đó không ổn rồi!)

Trong vòng từ một đến ba tháng tới bạn mong nhận được gì nhất, đó có phải là điều bạn sẵn sàng cho đi không?

Bây giờ, hãy quyết định, những điều mà bạn sẵn lòng cho đi thật nhiều và thật nhanh trong vòng 3 tháng tới là:

Nhớ nhé! Tất cả những điều mà bạn cho đi, chúng không mất đi đâu cả; chúng chỉ được đầu tư và sẽ quay trở lại khi thời điểm đến!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét