Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Phần 5: Bản thiết kế vĩ đại cho kế hoạch 10 năm

Đây thật sự là phần dễ nhất.

Bạn đã xác định được mục tiêu của mình trước khi đọc đến phần này - làm thế nào lên danh sách những việc bạn muốn thực hiện và hoàn thành trong vòng 10 năm tới. Cái khó chính là quá trình chúng ta đã trải qua khi đến được bước này - hình dung bạn thật sự là ai, đánh giá những gì bạn đã làm được trong đời, và quan trọng nhất, những tài nguyên, sức mạnh và cơ hội của bạn.

Chúng ta sẽ đến một thách thức lớn khác khi chúng ta cố hình dung cách thực hiện những ước mơ, khát vọng và mục tiêu lớn từ bản thiết kế vĩ đại và phát triển một kế hoạch hành động để đạt được nó. Nhưng đó là việc làm sau, còn bây giờ chúng ta sẽ tập trung phát triển bản kế hoạch vĩ đại của bạn. Kết quả, bạn sẽ xác định rõ mình là ai, muốn đạt được những thành quả gì và sống một cuộc sống như thế nào?

Trước khi bắt tay vào quá trình thiết kế này, tôi muốn bạn suy nghĩ về một vài điều sau:

Nghĩ những điều TO LỚN. Có thể bạn mang định kiến không đúng về khả năng làm được những điều mà trí óc bạn có thể hiểu được, nếu vậy hãy "xả bỏ" những định kiến đó. Bạn cũng có thể cho rằng mình không làm được những điều to tát, cả điều này nữa cũng hãy làm động tác "delete" nó ngay.

Trong lịch sử nhân loại có vô số ví dụ về những người "thường thường bậc trung", "không có gì nổi bật" đã vươn lên trở thành phi thường bằng cách đạt được những thành tựu thay đổi thế giới: bất cứ mục tiêu nào mà bạn có thể hình dung rõ ràng và là điều bạn thực sự mong muốn thì nó đều nằm trong khả năng thực hiện của bạn.

Hoặc như tác giả Napoleon Hill vĩ đại từng nói, "Bất cứ điều gì mà trí óc bạn có thể hiểu và tin thì nó đều có thể đạt được."

Trí óc bạn không quan tâm đến việc mục tiêu của bạn lớn hay nhỏ. Vì thế, nếu bạn chỉ đề ra những mục tiêu nho nhỏ, tầm thường thì bạn cũng chỉ đạt được những điều nho nhỏ tầm thường; nếu bạn đề ra những mục tiêu lớn lao, bạn có thể gặt hái được cái vĩ đại. Điều này thoạt nghe có vẻ khó tin nhưng là thật: bất kể bạn đặt ra mục tiêu khó khăn hay dễ dãi thì gần như bạn cũng phải đầu tư ngần ấy thời gian, năng lượng và tâm sức. Vì vậy, đừng do dự, cũng đừng khiêm tốn quá, hãy NGHĨ LỚN và vươn tới những vì sao trong khi lên kịch bản cho đời mình!

Đặt câu hỏi. Tất cả chúng ta đều được trao cho một điều ước lớn, mà nó chỉ đòi hỏi ở chúng ta một chút xíu... nỗ lực, bằng cách đưa ra yêu cầu.

"Cứ hỏi xin đi rồi con sẽ có, cứ tìm đi rồi con sẽ thấy, cứ gõ cửa đi rồi cánh cửa sẽ mở ra với con." -Matthew 7:7

Hy vọng. Bạn được mời gọi để làm những điều to tát vĩ đại, hãy đáp lại tiếng gọi ấy. Hãy chờ đợi những điều lớn lao từ chính bản thân mình. Trách nhiệm của bạn là sống và khai thác tất cả những tiềm năng to lớn của mình và phát huy hết khả năng của mình. Ngay ở đây và ngay bây giờ. Đó là lý do tôi tên là Awake your Power - Đánh thức tiềm năng.

AYP tôi sẽ giúp bạn làm việc đó, nó chính là sự thức tỉnh là sự thôi thúc bạn hãy thừa nhận những khả năng và tiềm lực còn ngủ yên trong bản thân, khám phá mình là ai, mình có gì, cần gì.

Bạn à! Nếu bạn mong đợi một miếng bánh nhỏ chỉ nhận được một phần rất nhỏ. Khiêm tốn không có ích gì ở đây cả. Hãy mong đợi những điều vĩ đại.

Không sợ hãi. Cuối cùng tôi sẽ để bạn lại một mình để suy nghĩ về đoạn văn sau đây của tác giả Marianne Williamson trong tác phẩm Trở về với tình yêu.

"Nỗi sợ hãi sâu xa nhất của con người là chúng ta không xứng đáng. Nỗi sợ hãi lớn nhất của con người là sức mạnh của chúng ta vượt ra ngoài khuôn khổ đo lường. Chính ánh sáng chứ không phải bóng tối là cái làm cho chúng ta sợ hãi nhất. Chúng ta tự hỏi, mình là ai mà dám trở thành người thông minh, đẹp đẽ, tài năng và tuyệt vời? Nói cho cùng, có gì mà bạn không thể trở thành cơ chứ? Bạn là tạo vật hoàn hảo của tạo hóa. Nếu bạn chỉ đóng một vai trò nho nhỏ thì không thể phụng sự được thế giới này đâu, vì người khác sẽ cảm thấy thiếu an toàn khi ở bên cạnh bạn. Tất cả chúng ta đều có những phương tiện để toả sáng, hệt như trẻ con vậy. Điều này không chỉ đúng với một ít người trong chúng ta, mà đúng với tất cả mọi người. Và khi chúng ta cho phép mình tỏa sáng thì chúng ta cũng sẽ cho phép người khác cũng tỏa sáng tương tự. Khi chúng ta giải phóng mình khỏi nỗi sợ thì sự hiện diện của chúng ta sẽ giải phóng họ một cách tự động."

Nào, còn chần chờ gì nữa mà không vẽ nên bảng thiết kế vĩ đại cho bản thân mình. Hãy cầm viết lên, hoặc bật một file văn bản trên máy tính của bạn... NGAY BÂY GIỜ! Hãy chia sẻ cùng tôi:

Trong 10 năm sắp tới:

Những mục tiêu LỚN bạn muốn đạt được cho GIA ĐÌNH của mình:

Những mục tiêu LỚN bạn muốn đạt được cho SỰ NGHIỆP của mình:

Những mục tiêu LỚN bạn muốn đạt được về TÀI CHÍNH:

Những mục tiêu LỚN bạn muốn đạt được với các MỐI QUAN HỆ của mình:

Những mục tiêu LỚN bạn muốn đạt được cho NIỀM ĐAM MÊ CÁ NHÂN của mình:

Những mục tiêu LỚN bạn muốn đạt được về hoạt động TÌNH NGUYỆN cho xã hội:


Hãy liệt kê ít nhất 2 mục tiêu LỚN trong mỗi lĩnh vực nói trên.

Và nhớ nhé, bạn đã hứa cùng AYP rằng bạn sẽ cam kết và sẽ làm cho đến cùng, đúng không nào? Bạn sẽ không thể đi xa hơn được nếu bạn chỉ đọc một cách thụ động đâu!

Hãy viết chúng ra!


... Cố lên!


Giờ thì hãy nhìn lại những mục tiêu mà bạn vừa viết ra! Nếu bạn đã thật sự dành ra tâm huyết để viết những mục tiêu ấy thì ngay lúc này đây, chúng sẽ thổi đầy lồng ngực bạn một niềm vui và hồ hởi. Bạn đã tự vẽ nên tấm bản đồ để chuẩn bị dong buồm tiến đến 10 năm tuyệt với nhất của bạn đấy!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét