Thứ Tư, 23 tháng 3, 2011

Hoc Cach Tieu Tien - Lạc Quan.

Trong núi có một anh tiều phu sống bằng nghề đốn củi. Qua quá trình lao động miệt mài gian khổ, cuối cùng anh đã dựng được một ngôi nhà để che nắng, che mưa. Một ngày nọ, anh đem những khúc gỗ đã chặt được vào thành để bán nhưng đến chiều khi trở về tới nhà thì phát hiện ngôi nhà đã bị lửa thiêu rụi.


Xóm giềng đều đến giúp chữa cháy, nhưng vì gió quá mạnh nên không cách nào dập tắt lửa được, họ đành đứng yên nhìn lửa cháy hừng hực nuốt chửng cả ngôi nhà. 

Ngọn lửa tắt rồi, người ta thấy anh tiều phu tay cầm một cái cây chạy vào trong căn nhà đổ nát bới tìm không ngừng. Những người láng giềng đứng xung quanh nghĩ rằng anh đang tìm kho báu cất giấu trong ngôi nhà, cho nên hiếu kỳ, chăm chú nhìn từng cử động của anh.

Hồi lâu sau người tiều phu vui mừng reo lên:"Tôi tìm ra rồi! Tôi tìm ra rồi!"

Mọi người đổ dồn về phía anh tò mò, mới phát hiện ra trong tay anh là một lưỡi rìu đốn củi, hoàn toàn không phải là một vật quý giá trị gì cả.

Người tiều phu lấy một khúc gỗ gắn vào lưỡi rìu rồi tự tin nói:"Chỉ cần có cây rìu này, tôi có thể làm lại một ngôi nhà kiên cố và bền vững hơn!"

Bài học đạo lý:
Người tiều phu vững tin chỉ cần còn cây rìu đốn củi, anh sẽ có thể làm lại một ngôi nhà kiên cố hơn . Đó là tinh thần lạc quan, tin yêu cuộc sống. Người có tinh thần lạc quan công thêm với sự cần mẫn thế nào cũng gặt hái được thành công!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét