Thứ Bảy, 14 tháng 5, 2011

Bí mật của người giàu có để khởi nghiệp từ con số 0?

Bạn, với mong ước cuộc sống sẽ tốt đẹp hơn, suy nghĩ mình quyết tâm làm giàu, nhưng tất cả trong hiện tại đều là con số không tròn trĩnh. Bạn chớ vội buồn, vì xem ra để bắt đầu, bạn vẫn còn may mắn là có thêm một cách để khởi đầu từ chính nó, con số 0 đẹp đẽ, tròn đầy và hoàn hảo đấy! Vì sao tôi lại cho rằng như thế? Và bạn có muốn tôi chứng minh không?

Theo cách ta vẫn thường nghĩ, thậm chí đang làm và sẽ còn làm, khi khởi nghiệp, chúng ta cần phải có vốn để làm gì? Chúng ta sẽ:
+ Thuê mặt bằng
+ Thuê nhân sự
+ Lập văn phòng
+ Mua hàng hóa tồn trữ
và thêm hầm bà lằng những chi phí linh tinh khác nữa, có đúng vậy không? Như vậy, trước khi hàng hóa từ doanh nghiệp được lưu thông đến tay người tiêu dùng, bạn đã phải đầu tư vốn liếng trước rồi, vậy có phải đứng về góc độ toán học, bạn đã khởi nghiệp với con số âm (-). 

Chưa kể đến vấn đề của việc duy trì phong độ của doanh nghiệp trong thời gian kế tiếp để làm sao số vốn của bạn có thể đạt về mức con số 0, huề vốn! Lúc này, hãy tưởng tượng giống như chúng ta chơi trò chơi kéo co, mà lúc mới bắt đầu thôi, bạn đã nhường đối thủ một khoảng khá xa, khi đối thủ kéo chúng ta dần vượt phía mức vạch quy định, vậy là chúng ta đã thua, lúc đó chúng ta phải cố gắng hết sức để giật lấy sợi dây kéo họ về phía mình, ạch ạch. Giả sử chúng ta đủ kỹ năng, căng hết sức lực để lôi đối thủ trở về mức vạch, vậy là có thể xem như bắt đầu lại từ lúc khởi đầu, con số 0, thì bây giờ, bạn đã mệt bở hơi tai, phì phò muốn nghỉ ngơi rồi. Còn muốn tất thắng, hix, lúc này mới là giai đoạn mới của cuộc chiến đấu. Trên đà thắng thế, một là bạn dồn hết tâm sức kéo giật đối thủ về phía mình, hai là buông nghỉ một chút. Nhưng chỉ cần bạn buông lỏng một giây phút, vậy là đối thủ lại tiếp tục khiến bạn căng đầu óc khi giật bạn về phía kia. Ôi chao sao mà cực khổ! Vậy tính ra, trong cuộc chơi này, người  thiệt thòi là bạn mà thôi!

Thực ra, chính xác đó là những gì tôi đã trải qua. Và khi tôi được nghe lại những lời đó từ một người đã thành công, thì cảm xúc đó trong tôi càng rõ rệt. Đó chính là anh Nguyễn Thái Duy, giám đốc công ty Be Training. Và sau đó, còn rất nhiều điều mà tôi đã nghe và thấm thía trong toàn bộ nội dung buổi học mang chủ đề: Tại sao bạn chưa giàu? được tổ chức vào hôm nay. 

Buổi học cho tôi cái nhìn tổng thể về một từ mà ai cũng nghĩ đến trong ngày, một lĩnh vực mà ai cũng muốn biết để khám phá, một lời nói cửa miệng của hầu hết mọi tín đồ công nghệ thông tin. Bạn đoán được chưa? Kính thưa, nó là từ INTERNET đấy ạ!

Chúng ta thường hay nhìn Internet với một vài tính năng rất đơn giản, tìm kiếm, đọc báo mạng, chơi game, nghe nhạc, check mail. Và thực tế khi ngồi trên máy tính, như trường hợp của tôi, sau một giờ đồng hồ, khi đứng dậy, đầu óc trống rỗng, mắt mũi hoa lên không biết mình vừa làm gì, mình đã làm điều gì thực sự có ích trong thời gian vừa rồi, có bao nhiêu thông tin thực sự hữu ích và đáng nhớ được lưu lại trong bộ óc vĩ đại của tôi đây...hix! Thế thì có phải chúng ta đã lãng phí thời gian của chính mình không ạ, mà đó chính là vàng, là tiền bạc của mình thôi chứ đâu phải của ai khác nữa chứ? Thêm một câu hỏi nữa, tôi hay bạn, liệu đã biết cách TIÊU TIỀN THỜI GIAN hay chưa?

Chính vì vậy, nội dung của buổi học này cho tôi, một người luôn tự hào mình dưới cái mác của là một "Dân IT" thêm một cái nhìn rộng lớn và đầy tiềm năng, cơ hội. Tôi khá sốc khi buộc phải tự nhìn nhận rằng, té ra từ lâu rồi, cái mình biết về internet không là gì cả, ngốc zã man!

Cũng may cơ hội thần kỳ đến để tôi có dịp sửa chữa sai lầm của mình, chứ nếu không, có lẽ 5 hay 10 năm sau thì chắc muộn mất thôi! Vì sao, vì tôi khám phá ra rằng, đến với Internet, tôi có cơ hội biết thêm những cách để sản sinh ra lợi nhuận, mà trước mắt chính là một lĩnh vực rất rộng lớn và hấp dẫn: INTERNET MARKETING. Đây là lĩnh vực còn khá non trẻ tại Việt Nam, tuy nhiên không mới trên toàn cầu. Chính vì vậy, chúng đã mở ra cơ hội cho tôi một cách khởi nguồn từ con số 0, rồi đi đến đích mà không mất nhiều chi phí đầu tư. Mà từ con số không đến con số dương thì dễ dàng hơn rất nhiều, phải không các bạn?

Buổi này có thể được xem như là một buổi pre cho khóa học kế tiếp là SID, khóa học mà tôi và một anh bạn thân đã định học từ trước. Xem ra định hướng về những dự án sắp tới của tôi với đối tác là những người bạn đã thành công, một số công ty có tiếng tăm trên thị trường trong nhiều lĩnh vực đã có hướng mở khá tốt, có thể xem như đó là những định hướng khá đúng đắn trong kế hoạch 5 năm của tôi!

Trên thực tế, đó là cảm nhận của tôi về phương pháp mới, để minh chứng một cách thuyết phục hơn cho các bạn tin tưởng, tôi còn một việc nữa phải làm đó chính là việc triển khai những mình mình đã, sắp học học và đạt được kết quả. Tôi luôn tin tưởng phía sau luôn sẽ có sự dõi theo và ủng hộ của các bạn yêu mến tôi! Chắc các bạn cũng muốn tôi chứng minh điều mình đã nói một cách tối ưu, đúng không? Và các bạn có muốn tôi chỉ lại cách đơn giản đó cho các bạn không nào?

Phần sau, khi đã học xong những khóa học trong lĩnh vực Internet Marketing, tôi sẽ có những bài viết chia sẻ về chúng, hi vọng nhận được sự quan tâm của các bạn!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét