Thứ Tư, 9 tháng 2, 2011

Tiếng cười Thượng Đế


Sau khi được Thượng đế tạo ra loài người và muôn vật, đã để cho được tự do sống trên trái đất theo phương thức của mình, Thượng đế chỉ còn dõi theo mọi thứ bằng ánh mắt nhân từ của mình.

Bỗng một hôm, người chạy đến tìm Thượng đế:

- Có việc gì đấy, hỡi con? – Nhìn thấy người nhăn nhó, Thượng đế vội hỏi.

-Thế này thì bất công quá – Người trả lời bằng một tiếng kêu – Thượng đế hãy nhìn đây: Tôi chạy không bằng ngựa, bằng thỏ, cũng chẳng có sức khỏe như trâu, như voi, không bay được trên trời như chim; không bơi trong nước được như cá, trèo cây hái quả không bằng khỉ, vồ mồi thì thua móng vuốt của loài hổ báo… 

Thượng đế bảo tôi làm thế nào bây giờ?
- Ngươi có bộ não tốt hơn bất cứ loài nào trong số chúng nó. Ngươi hãy tự hiểu lấy được không? – Thượng đế trả lời.

- Nhưng muôn loài đều bảo, tôi mà suy nghĩ thêm, thì Thượng đế sẽ cười mất. Mà suy nghĩ cũng chẳng ích lợi gì. Với lại còn vô khối vấn đề, tôi có suy nghĩ cũng còn chưa rõ được.
Thượng đế bật cười và nói với người:

- Con ơi! Ta biết có những vấn đề có thể con vẫn còn chưa rõ, nhưng ưu thế của con lại chính là bộ não đầy trí khôn ấy. Não con tuy nhỏ thế, nhưng con lại có thể dùng nó để bù đắp tất cả những gì còn chưa đầy đủ, để con vượt trên các loài. Ta bảo đảm chắc chắn với con rằng, nếu gặp việc gì con cũng suy nghĩ kỹ, thì con sẽ sống tốt hơn những loài vật khác nhiều, tất cả chúng sẽ phải làm lợi cho con, và con sẽ thành đấng thiêng liêng của muôn loài. Nếu con không chịu suy nghĩ, thì cũng chẳng còn cách nào mà tồn tại được. Con ơi! Trí óc mới là thứ của cải quý giá nhất trong đời, con hãy dùng nó cho thật tốt.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét