Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Thôn tính hụt “Mua chung” Google quyết định cạnh tranh đối đầu

(HocCachTieuTien) Ngay khi thương vụ chi đậm tới 6 tỷ đô để thôn tính Groupon bất thành, ông trùm tìm kiếm quyết định mở dịch vụ cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.




Ngay khi thương vụ Google chi đậm tới 6 tỷ đô để thôn tính Groupon bất thành, ông trùm tìm kiếm quyết định mở dịch vụ tương tự để cạnh tranh trực tiếp với đối thủ.
Theo một tài liệu mật được tuồn ra, Google đang âm thầm xây dựng dịch vụ có tên Google Offers. Trang web có phương hướng hoạt động y hệt mô hình Groupon, tập trung một nhóm người để bán sản phẩm với giá rẻ hơn thị trường, trong khoảng thời gian giới hạn.
Thôn tính hụt “Mua chung”  Google quyết định cạnh tranh đối đầu
Với dịch vụ mới, Google dường như chắc chắn khẳng định việc từ bỏ kế hoạch thôn tính Groupon, thay vào đó là quyết định cạnh tranh ở thế đối đầu trực tiếp. Hãng sẽ kết hợp chặt chẽ dịch vụ thương mại mới với kênh thanh toán trực tuyến Google Checkout, hệ thống user khổng lồ cùng nhiều dịch vụ khác.
Song song với đó, nhóm cộng sự được tổ chức có nhiệm vụ liên hệ với các bên đối tác để mang về nhiều hợp đồng cho Google Offers ngay từ giai đoạn chạy thử nghiệm.
Từ cuối năm ngoái, có rất nhiều thông tin khẳng định ông trùm tìm kiếm muốn mua đứt Groupon với mức giá được nâng dần từ 2 tỷ đô đến 6 tỷ đô. Tuy nhiên, ban lãnh đạo công ty trẻ thẳng thừng từ chối. Thậm chí, Groupon còn đang có ý định phát hành cổ phiếu ra công chúng lần đầu (IPO) với tổng giá trị ước tính đạt 15 tỷ đô.
Thôn tính hụt “Mua chung”  Google quyết định cạnh tranh đối đầu
Về cơ bản, ý tưởng kinh doanh của Groupon hứa hẹn với các bên đối tác bằng cam kết mang cho họ một số lượng lớn người mua sản phẩm, hỗ trợ PR và đảm bảo hiệu quả cao nhất cho chương trình khuyến mãi, giảm từ 50% đến 80% so với giá gốc.
Thực sự, điều gã khổng lồ làng internet mong muốn đạt được nhất trong thương vụ thôn tính Groupon chính là mạng lưới tiếp thị sản phẩm rộng khắp, mà công ty này đang sở hữu, các mối quan hệ lâu dài với nhiều nhà sản xuất, bán lẻ thiết bị tiêu dùng, dịch vụ.
Thực tế chứng minh, Groupon đã thành công với hình thức “mua chung”của mình. Hàng loạt "bản sao" của dịch vụ này liên tiếp ra đời trên toàn thế giới. Ngay cả ở Việt Nam, cũng xất hiện nhiều hình thức kinh doanh tương tự, như: Mua chung, Cực rẻ, Nhóm mua... và hầu hết đều ăn nên làm ra nhanh chóng.

KhietVi.Blogspot.com

0 nhận xét:

Đăng nhận xét