Thứ Bảy, 29 tháng 1, 2011

Thực đơn tinh thần cho ngày Tết

Mô tả ảnh.


Dưới đây là tổng hợp "thực đơn tinh thần" cho ngày tết mà bất cứ độc giả nào cũng có thể tìm kiếm, lựa chọn, bao gồm các chương trình truyền hình đặc biệt cho ngày Tết, các chương trình giải trí hấp dẫn, những trò chơi dân gian đặc sắc…


TP HCM: vui mọi nẻo đường

Mô tả ảnh.
Kịch Những kẻ độc thân ở Sân khấu kịch 5B

1. Khai mạc đường hoa Nguyễn Huệ chủ đề Tầm cao mới. Đường hoa với các phân đoạn gồm Hồn Việt, Tết phương Nam, Tầm cao mới, Xuân an vui, Vào mùa và Vườn nhân ái sẽ chính thức mở cửa phục vụ công chúng trong 7 ngày, từ 19h đêm 31/1 (28 tháng chạp) đến 22h đêm 6/2 (mùng 4 Tết).

2. Lễ hội bánh tét 2011: từ ngày 26- 31/1 tại trụ sở UBND của tất cả 24 quận huyện trên toàn thành TPHCM sẽ diễn ra cuộc thi Nấu bánh tét 2011. Đây là họat động thường niên vì người nghèo của thành phố từ nhiều năm qua.
Vào lúc 8h ngày 31/1 (28 tháng Chạp), tại sân khấu Ba Hạt Lúa (nằm trong Công viên Đầm Sen), Tổng công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist) sẽ phối hợp với Sở Lao động - Thương binh - Xã hội và Công viên Văn hóa Đầm Sen tổ chức lễ trao tặng 10.000 đòn bánh tét cho các mái ấm, nhà mở… trên địa bàn TP HCM.
Ngoài ra Lễ hội dâng cúng bánh tét sẽ diễn ra vào lúc: 7h ngày 31/1 (28 Tết) dâng tại Đền Hùng (quận 9), và 7h30 ngày 1/2 (29 Tết) dâng tại Bảo tàng Hồ Chí Minh và bảo tàng Tôn Đức Thắng.

3. Bắn pháo hoa giao thừa: Tết Nguyên đán 2011, TP HCM sẽ có 9 điểm bắn pháo hoa, trong đó có 5 điểm tầm cao và 4 điểm tầm thấp. Thời gian bắn pháo hoa kéo dài trong vòng 15 phút, bắt đầu từ 0 giờ giao thừa.

Bốn điểm bắn pháo hoa tầm thấp: Công viên Lịch sử Văn hóa dân tộc (quận 9), công viên văn hóa Đầm Sen (quận 11), huyện đảo Cần Giờ, Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Dân công hỏa tuyến Vĩnh Lộc - Mậu Thân 1968, xã Vĩnh Lộc A, huyện Bình Chánh.

Năm điểm tầm cao gồm: Khu vực xưởng đóng tàu Caric (quận 2), dự án xây dựng Trung tâm Hành chính quận 7 (quận 7), dự án Công viên Văn hóa Gò Vấp (quận Gò Vấp), Khu Tưởng niệm Liệt sĩ Ngã Ba Giồng (huyện Hóc Môn) và đền Tưởng niệm Liệt sĩ Bến Dược (Củ Chi).

4. Tại Công viên Văn hóa Đầm Sen vào dịp tết Tân Mão sẽ diễn ra nhiều họat động chào mừng năm mới như: Lễ hội lì xì với chủ đề Lì xì chúc sung túc cả năm (Từ mùng 1 đến 12 Tết).
Ngoài ra, mỗi ngày, từ mùng 1 - mùng 5 Tết, tại Sân khấu nhạc nước sẽ diễn ra: Live show Hòai Linh lì xì đầu năm (11h30); Tiếng hát ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và Dương Triệu Vũ (20h).

5. Phòng trà tiếng xưa: từ mùng 1 - 3 Tết: Chương trình Những bài nhạc xuân và các tình khúc hay nhất do Phương Dung và Tuấn Vũ thể hiện.
Riêng 3 đêm (mùng 4 - 6 Tết) nam ca sĩ Tuấn Vũ sẽ gặp lại người bạn của mình, nữ ca sĩ Phương Mai và hát tặng khán giả những ca khúc đã gắn liền tên tuổi của cả hai như: Lý Qua cầu, Sao chưa thấy hồi âm, Một lần dang dở, Giọt mưa thu, Lý chim quyên, Cho vừa lòng em, Sầu lẽ bong, Người ngoài phố, Đời tôi cô đơn…
Trong khi đó, chương trình Đêm nhạc gia đình của nhạc sĩ Phạm Duy sẽ diễn ra trong suốt những ngày xuân từ ngày 30/01 (28 tháng Chạp) tại Phòng trà Duy Tân.
Trong đó ca sĩ Duy Quang, Duy Cường, Thái Thảo, Tuấn Ngọc sẽ thể hiện các tình khúc đã đi vào lòng người như: Tôi đang mơ giấc mộng dài, Niệm khúc cuối, Riêng một góc trời, Tiễn em, Bà mẹ Gio Linh, Rồi đây anh sẽ đưa em về nhà, Cô bé hàng xóm, Có những niềm riêng...
Ngoài ra, phần đệm nhạc cũng sẽ do ban nhạc The Old Friends của nhạc sĩ Duy Cường, con trai đầu của Phạm Duy phụ trách.

6. Xem kịch ngày Tết
 là một thú vui không thể thiếu của khán giả TP HCM, chính vì thế mà các sân khấu kịch đồng loạt ra những vở kịch mới như Sân khấu kịch TP HCM ngoài những tiểu phẩm hài sẽ còn có vở kịch dài Chuyện nếu có tin thì mới linh với sự hiện diện của cặp danh hài nổi tiếng hải ngoại Kiều Oanh và Lê Huỳnh. Vẫn theo gu chính kịch của mình, sân khấu Hoàng Thái Thanh sẽ công diễn vở Không cần đàn ông của cố tác giả Ngọc Linh và diễn tiếp vở Nửa đời ngơ ngác.
Tuy nhiên, sân khấu này cũng có một vở diễn có thể làm vui lòng khán giả là Tình duyên thuở trước. Còn sân khấu Idecaf, cũng sẽ công diễn hai vở mới tại sân khấu này là Tơ duyên và Tình yêu chạy trốn. Ngoài ra, dàn diễn viên củaIdecaf cũng phải “chạy show” qua Nhà hát Bến Thành để tham gia diễn thêm hai vở khác là Hồn Trương Phi da hàng tỷ và Tấm da hổ.

Sân khấu đầu tư nhiều vở diễn nhất trong mùa kịch tết này là “bà bầu” Hồng Vân khi chị cho hàng loạt vở mới cho cả hai sân khấu Phú Nhuận và Superbowl là Căn hộ 404, Tết vui cười, Sám hối, Gái VIP, Trốn tình… Còn Nhà hát 5B cũng kịp ra mắt 3 vở mới là Cực yêu, Chưa yêu sao hiểu được và Những kẻ độc thân.
Hà Nội: ngồi nhà xem tivi…

Táo quân 2011, Gala cười, chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc đêm giao thừa và các bộ phim hấp dẫn… là những các chương trình nổi bật trên sóng VTV trong dịp Tết Nguyên đán 2011.
Mô tả ảnh.
Cảnh trong Gặp nhau cuối năm
Táo quân 2011 phát sóng vào 20h đêm 30 Tết là một trong những chương trình đặc biệt nhất của Đài Truyền hình Việt Nam trong dịp năm mới. Táo quân năm 2011 vẫn bám sát các vấn đề nổi cộm của đời sống xã hội trong năm qua.
“Đây sẽ là một cuộc thi nhưng không phải Hoa táo như khán giả đã quen thuộc, mà là cuộc thi thu hút sự chú ý đặc biệt của khán giả trong năm qua - Vietnam Idol”, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc VFC tiết lộ.

Bên cạnh chương trình Táo quân, chương trình Gala cười Chào Xuân mới vào 20h ngày mùng 2 với sự tham gia của rất nhiều các nghệ sỹ hài hai miền Nam Bắc như: Hồng Vân, Trấn Thành, Đức Hải, Anh Vũ, Minh Dũng, Xuân Trang, cặp vợ chồng nổi tiếng Thanh Thúy - Đức Thịnh, Công Lý, Tự Long, Quang Thắng, Xuân Bắc, Chí Trung…
Đạo diễn Bùi Thọ Thịnh cho biết, việc tập hợp các nghệ sỹ hài nổi tiếng của cả hai miền trên một sân khấu sẽ mang lại những gia vị khác nhau cho bữa tiệc tiếng cười ngày Tết. Nội dung nhẹ nhàng là những câu chuyện dân gian đậm phong vị ngày Tết.

Trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, VTV sẽ gửi đến khán giả thưởng thức một bữa tiệc âm nhạc ấn tượng đậm sắc Xuân. Chương trình có sự góp mặt của rất nhiều nghệ sỹ nổi tiếng như: Mỹ Linh, Hồ Quỳnh Hương, nghệ sỹ múa Linh Nga, nhóm 5 Dòng kẻ, và nhiều khách mời đặc biệt khác.
Cũng qua chương trình này, khán giả có cơ hội tìm hiểu về không khí Tết của những người con ở xa Tổ quốc thông qua cuộc trò chuyện với những nghệ sỹ đang sống và làm việc tại nước ngoài như Đức Huy, Lan Hương, Phạm Quỳnh Anh (ca sĩ hát Bonjour Vietnam)…

Bên cạnh các chương trình hài kịch, ca múa nhạc, phim Tết cũng là mảng chương trình hấp dẫn, được VTV chuẩn bị kỹ lưỡng. Chẳng hạn như phim C13 đón Tết của đạo diễn Đào Duy Phúc sẽ ra mắt khán giả VTV3 từ ngày 1.2 hay bộ phim Ai cũng có tết quy tụ dàn diễn viên hài nổi tiếng như Hoài Linh, Thanh Thủy, Cát Phượng, Lê Bình, Văn Ruy, Công Ninh và dự góp mặt của siêu mẫu Bình Minh, diễn viên trẻ Tú Vi do đạo diễn Phương Điền chỉ đạo sản xuất sẽ được phát sóng vào 20h các ngày mồng 5,6,7,8,9 Tết âm lịch trên kênh VTV1…

Ngoài những chương trình đặc sắc trên truyền hình, các sân khấu ngoài trời cũng tấp nập những chương trình mang đầy sắc Xuân. Ví như, Lễ hội hoa xuân Hà Nội mừng xuân Tân Mão năm 2011 sẽ diễn ra từ ngày 27/1 - 1/2/2011, tại khu vực hồ Thiền Quang

Album hài xuân Người ngựa - ngựa người 3

Bộ ba Xuân Hinh, Hồng Vân, Thanh Thanh Hiền sẽ tái ngộ khán giả trong bộ đĩa hài Người ngựa - ngựa người 3.
Vẫn phóng tác dựa theo truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Công Hoan, song câu chuyện lần này hứa hẹn đem đến tiếng cười bi hài mới về thân phận éo le của vợ chồng anh phu xe và cô gái làng chơi trong bối cảnh xã hội phong kiến xưa.
Đỉnh điểm của tập này là “màn đụng độ nảy lửa” giữa bà vợ cả và bà vợ lẽ. Đi cùng với sản phẩm này là Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền còn hóa thân vào vai cặp vợ chồng trong tiểu phẩm hài Bù nhìn rơm. Trong tiểu phẩm này Xuân Hinh vào vai một ông chồng lười biếng nhưng có lối sống bê tha và sĩ diện.

KhietVi.Blogspot.com - (Theo Đất Việt)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét