Thứ Sáu, 28 tháng 1, 2011

Các ứng dụng tài chính cá nhân “đỉnh” nhất

(KhietVi.Blogspot.com) Việc quản lý tài chính cá nhân không phải lúc nào cũng dễ dàng nhất là mỗi tháng bạn chi tiêu một khoản tiền lớn, sở hữu nhiều tài khoản, và hàng tháng nhận được một chồng hóa đơn, chứng từ.

CÁC ỨNG DỤNG DI ĐỘNG

Finance for Android

Giá: miễn phí
Bạn có thể truy cập vào Google Finance chỉ trong chớp mắt bằng ứng dụng này. Theo như trang blog Google Finance, các bản ghi của người dùng sẽ được download tự động và đồng bộ hóa liên tục với Google Finance kể từ khi mở ứng dụng Android. Bạn có thể nhận được những chỉ số chứng khoán trực tiếp của Mỹ, dữ liệu thị trường và các tin tức tài chính được truyền tới điện thoại Android.

Mint.com

Giá: miễn phí
Trang chủ: http://www.mint.com/

Ứng dụng này cho phép bạn có thể xem được dữ liệu tài chính từ nhiều nguồn khác nhau. Ứng dụng cung cấp các biểu bảng và đồ thị để theo dõi khoản chi tiêu, và cảnh báo bạn với những hành vi chi tiêu bất thường, hoặc những ngày đáo nợ. Bạn cũng có thể theo dõi, lập dự toán, và quản lý số tiền của mình nhờ ứng dụng Mint.com iPhone. Dịch vụ cũng cung cấp nhiều tính năng của sản phẩm Web dành cho form thiết kế ứng dụng di động. Mint.com đồng bộ với tất cả các tài khoản ngân hàng trực tuyến để xem cân đối chi phí và các phiên giao dịch một cách tiện lợi.

SplashMoney

Dành cho iPhone: 9,95USD; dành cho các hệ điều hành khác: 29,95USD
Trang chủ: http://www.splashdata.com/splashmoney
Ứng dụng này sẽ giúp bạn kết nối trực tuyến với tài khoản ngân hàng từ điện thoại di động và download các bản ghi giao dịch về ứng dụng SplashMoney. Bạn có thể theo dõi, phân tích các khoản chi tiêu bằng các báo cáo và bảng biểu hình bánh một các chi tiết. SplashMoney tương thích với BlackBerry, iPhone, Palm, và hệ điều hành Windows Mobile.

Pennies

Giá: 2,99USD
Trang chủ: http://www.designbyaknife.com/pennies
Việc theo dõi ngân quỹ sẽ rất dễ dàng với Pennies trên iPhone và iPod Touch. Pennies là ứng dụng di động dành cho 2 mẫu thiết bị này, cho phép người dùng có thể theo dõi thực trạng các khoản chi. Bạn chỉ cần nhập số tiền hàng tháng trong tài khoản và ứng dụng sẽ ghi lại những khoản chi tiêu của bạn. Phần mềm này hỗ trợ đồng đôla Mỹ, Yên Nhật và Euro.

Xpenser

Giá: miễn phí
Trang chủ: http://xpenser.com/
Ý tưởng thiết kế Xpenser chính là việc ghi lại ngay lập tức các khoản chi tiêu sau khi giao dịch hơn là để một thời gian sau mới ghi lại, đề phòng trường hợp bị quên. Bạn có thể sử dụng Xpenser trên ĐTDĐ, thông qua SMS, e-mail, thoại, Twitter, IM và nhiều phương tiện liên lạc khác. Chỉ cần một cú pháp nhắn tin đơn giản là bạn có thể bổ sung thêm các khoản chi vào ứng dụng này. Chỉ cần sử dụng các tag, từ khóa, tìm kiếm là bạn có thể nhanh chóng tìm ra các bản ghi, hoặc có thể trích xuất bản ghi này sang nhiều ứng dụng khác chẳng hạn như RSS reader.
Ngoài việc theo dõi các khoản chi, bạn có thể theo dõi được cả các khoản cước phí, nhập các báo cáo ngân hàng và thẻ tín dụng, hoặc chuyển đổi tiền tệ quốc tế… tất cả đều được thực hiện trong một ứng dụng. Gần đây Xpenser giới thiệu thêm tính năng theo dõi thời gian thực giúp người dùng có thể theo dõi được số thời gian mà họ đã phải tiêu tốn vào những dự án liên quan tới công việc để tính chi phí.

CÁC ỨNG DỤNG WEB

Billeo

Giá: miễn phí
Trang chủ: http://www.billeo.com/

Nếu hàng tháng bạn có quá nhiều hóa đơn mà không quản lý hết thì hãy nhờ tới sự trợ giúp của Billeo. Dịch vụ này giúp bạn theo dõi các hóa đơn, các khoản mua sắm, lưu trữ bất cứ thông tin giao dịch trực tuyến nào như mật khẩu; thanh toán và mua sắm trực tuyến. Tính năng Bill Pay của ứng dụng này có thể ghi lại những thông tin chi trả trong tài khoản của bạn (được thực hiện trên mạng). Billeo sau đó sẽ gửi thông báo nhắc nhở chi tiêu cho bạn, lưu trữ các hóa đơn chi trả, cung cấp các báo cáo giao dịch để theo dõi các khoản chi tiêu và thu thập thông tin về thuế. Chức năng trợ giúp mua sắm Shopping Assistant của Billeo được sử dụng với hầu hết các trang web mua sắm thông dụng hiện nay như Amazon.com. Nó giúp bạn lưu lại các hóađơn trực tuyens và báo cáo các khoản mua sắm trên mạng. Hiện tại ứng dụng này chỉ mới tương thích với các hệ thống PC Windows.

BillShrink

Giá: miễn phí
Trang chủ: http://www.billshrink.com/
Chẳng hạn bạn có thể đang phải trả quá nhiều cho hóa đơn điện thoại di động, trong khi không rõ mức cước của từng hãng di động khác nhau. BillShrink sẽ giúp bạn so sánh mức cước của các hãng khác nhau và đưa ra giải pháp tốt nhất. Nếu như bạn ở Mỹ, thì với sự trợ giúp của BillShrink, bạn có thể tiết kiệm tới 300USD tiền hóa đơn điện thoại mỗi năm.

Buxfer

Giá: miễn phí
Trang chủ: http://www.buxfer.com/
Buxfer không chỉ là dịch vụ web để thiết lập tài khoản và theo dõi chi tiêu, mà nó còn cho phép bạn lưu trữ tất cả các tài khoản ngân hàng và những chi tiết liên quan. Ứng dụng này cũng cung cấp bảng cân đối chi tiêu, ngân sách, những khoản chi đang thực hiện và có chức năng nhắc nhở người dùng. Buxfer còn có chắc năng thiết lập mức giới hạn chi cho từng tháng. Ứng dụng này có thể hoạt động trên iPhone, BlackBerry và một số dòng smartphone khác thông qua cơ chế tin nhắn báo cáo. Buxfer có cơ chế liên kết với Facebook, iGoogle, và bảng Dashboard của Mac OS.

Intuit Quicken online

Giá: miễn phí
Trang chủ:http://quicken.intuit.com
Nếu bạn đã từng có ý định sử dụng những chương trình tài chính cá nhân kiểu như Quicken Home & Business 2009 thì phiên bản trực tuyến của ứng dụng này cũng rất đáng được quan tâm. Intuit Quicken online tự động tổ chức các tài khoản tài chính, bao gồm kiểm kê, đầu tư, vốn vay, thẻ tín dụng, và có thể cập nhật thông tin hàng ngày. Khi các hóa đơn đến kỳ hạn, bạn sẽ nhận được tin nhắn nhắc nhỏ qua e-mail hoặc SMS để nộp tiền đúng kỳ hạn. Bạn cũng có thể kiểm tra được cân đối tài khoản ngân hàng qua iPhone hoặc smartphone khác.

Rudder

Giá: miễn phí
Trang chủ: http://rudder.com
Rudder giúp theo dõi các khoản thu chi và báo cáo hàng ngày vào e-mail của bạn để bạn không phải lên trang web của ngân hàng kiểm tra.

KhietVi.Blogspot.com tổng hợp.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét