Thứ Hai, 28 tháng 3, 2011

Hạnh phúc hơn, đó chính là động lực để bạn Lập kế hoạch!

Như bạn đã biết, mỗi thành công đều đến 2 lần, đầu tiên là đến trong kế hoạch và sau đó là đến khi bạn hoàn thành nó. Theo quy luật, vũ trụ có xu hướng lấp đầy các khoảng trống. Nếu kế hoạch công việc trong ngày của bạn bỏ trống, vũ trụ sẽ “vội vã” lấp đầy bằng những công việc… của người khác!
Vậy kế hoạch là gì? Đó là một tập hợp những hoạt động được sắp xếp theo lịch trình, có thời hạn, nguồn lực, ấn định những mục tiêu cụ thể và xác định biện pháp tốt nhất… để thực hiện một mục tiêu cuối cùng đã được đề ra. Có thể nói rằng, kế hoạch như một tấm “bản đồ”, có tác dụng định hướng cho bạn trong cuộc sống.
Mỗi ngày 24 tiếng, công bằng với tất cả mọi người. Từng ngày trôi qua, chúng ta vẫn sống - học tập - làm việc - nghỉ ngơi - vui chơi,.... trong cùng một quỹ thời gian ấy. Do vậy, thay vì ước một ngày dài hơn, bạn hãy sử dụng thời gian hiệu quả hơn, thông minh hơn.
Thời gian trôi qua, có lúc bạn dừng lại và tự hỏi, không biết mình đã làm được những gì nữa, có nhiều việc không tên. Đến giờ, bạn có thể lý giải được điều đó: vì bạn chưa có kế hoạch cụ thể cho cuộc sống của mình!
Có thể chúng ta mải miết với công việc mà không nhận ra sự cần thiết và tác dụng của việc lập kế hoạch cho cuộc sống của mình. Sự thật, lập kế hoạch có vai trò rất lớn trong cuộc sống và quyết định đến mức độ thành công của bạn.
Đối với thời gian, nếu bạn có kế hoạch cụ thể, phân bổ nó hợp lý, bạn sẽ trở thành ông chủ. Nếu không, thời gian sẽ thành… ông chủ của bạn, bạn sẽ phải phụ thuộc vào nó, chạy theo nó và rất có thể sẽ bị nó cuốn đi.
Khi bạn lập được kế hoạch thì tư duy quản lý của bạn sẽ có hệ thống hơn. Bạn sẽ phối hợp được mọi nguồn lực của cá nhân, tổ chức để tạo nên một sức mạnh tổng hợp, có thể giữ vững “mũi tiến công” vào mục tiêu cuối cùng mình muốn hướng đến. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ dễ dàng kiểm tra, giám sát hiệu quả tiến độ thực hiện công việc của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét